Thursday, April 13, 2017

3 sai lầm của mẹ khi lựa chọn nước rửa bình sữa cho bé

Tham khảo thông tin không chính xác, không quan tâm đúng mức tới thành phần của sản phẩm hoặc mua nước rửa bình sữa tại địa chỉ không có uy tín là một trong những sai lầm thường thấy của mẹ.

Tham khảo thông tin không chính xác


Thời đại công nghệ ngày càng phát triển nên việc tiếp cận với những thông tin cũng trở lên đơn giản hơn, tuy nhiên điều này thực tế lại khiến mẹ gặp khá nhiều khó khăn bởi cùng một lúc phải tiếp nhận quá nhiều thông tin từ quá nhiều nguồn, hầu hết đến từ chính các nhà sản xuất hoặc từ những forum. Lúc đó mẹ sẽ thấy việc quyết định trở nên khó khăn hơn.

Để tránh được tình trạng này, tốt nhất mẹ chỉ nên tham khảo về một số thương hiệu uy tín, đã được nhiều mẹ tin dùng, không nên tìm hiểu tât cả những sản phẩm mà mẹ tìm thấy, như vậy khiến thông tin bị rối, gây ra nhiều khó khăn.

Chọn nước rửa bình sữa với thành phần không rõ ràng


Một sai lầm phổ biến của các mẹ là chỉ tham khảo thông tin về hiệu quả làm sạch của sản phẩm qua người quen hoặc những tư vấn trên các diễn đàn mà không đặt câu hỏi về thành phần của sản phẩm. Trong khi đó với một sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì thành phần của nước rửa bình sữa là yếu tố quan trọng nhất mà mẹ cần quan tâm tới bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới mức độ an toàn cần thiết.

Mẹ tuyệt đối không nên chọn những sản phẩm nước rửa bình sữa không rõ ràng về thành phần, hoặc có chứa những hóa chất tẩy rửa công nghiệp, bởi đây là những chất không phù hợp với sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, ảnh hưởng tới sức khỏe của bé, là nguyên nhân phổ biến gây ra những vấn đề về nhiễm khuẩn và tiêu hóa như cúm, viêm họng, viêm amidan, dạ dày…

Thay vào đó, những loại nước rửa bình sữa với thành phần an toàn được chiết xuất từ thiên nhiên là lựa chọn thích hợp hơn cho mẹ. Những sản phẩm này sẽ nhẹ nhàng lấy đi những vết bẩn, vết dầu mỡ, tiêu diệt những loại vi sinh vật có hại, nấm mốc trên bình sữa, dụng cụ ăn dặm của bé yêu

Một thành phần khác mẹ cũng cần quan tâm, đó là hương liệu được sử dụng trong sản phẩm. Rất nhiều mẹ bị hấp dẫn bởi những loại nước rửa bình sữa với màu sắc bắt mắt và hương thơm nồng, tuy nhiên điều này có thực sự quan trọng và mang tới lợi ích dành cho bé, câu trả lời chắc chắn là không. Ngược lại những hóa chất này dù nằm trong danh sách được phép sử dụng thì nếu lạm dụng cũng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Bởi vậy, những sản phẩm nước rửa bình sữa không màu, không mùi hoặc hương thơm dịu nhẹ là lựa chọn thông minh hơn, giúp mẹ thoải mái khi sử dụng mà không hề ảnh hưởng gì tới bé yêu.

Tìm mua nước rửa bình sữa tại địa chỉ không đảm bảo

Nhiều mẹ chọn mua những sản phẩm chăm sóc bé yêu tại những cửa hàng nhỏ lẻ, lý do mà mẹ đưa ra là gần nhà, tiện lợi, nhất là khi mang thai những tháng cuối, nặng nề mệt mỏi. Tuy nhiên khi lựa chọn như vậy mẹ sẽ gặp phải khá nhiều vấn đề.

Quan trọng nhất trong đó là nguồn gốc, xuất xứ cũng như mức độ đảm bảo của sản phẩm. Với tình trạng hàng giả, hàng nhái kém chất lượng như hiện nay thì tốt nhất mẹ nên tìm đến những cửa hàng lớn, uy tín, tránh việc tiền mất tật mang.

Để việc này diễn ra dễ dàng hơn, mẹ nên chủ động mua sắm cho bé trong thời điểm, khi mà cơ thể còn chưa quá nặng nề, mệt mỏi.

No comments:

Post a Comment