Wednesday, April 19, 2017

bình sữa sự lựa chọn an toàn

Bình sữa là vật dụng gắn bó suốt một thời gian dài với bé, từ khi lọt lòng tới 2 hoặc 3 tuổi. Vì vậy việc bỏ thời gian lựa chọn và tìm hiểu cách sử dụng đúng của sản phẩm là hoàn toàn xứng đáng, mang lại an toàn và đảm bảo sức khỏe cho con.

Lựa chọn chất liệu, hình dáng, kích cỡ của bình sữa


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bình sữa với thương hiệu, dung tích và chất liệu khác nhau, thông thường mẹ nên chọn cho bé từ 2 đến 3 bình trong suốt quá trình sử dụng.

Đối với trẻ sơ sinh, mẹ có thể chọn cho bé bình thủy tinh với dung tích nhỏ, bởi đây là nguyên liệu an toàn nhất, dẫn nhiệt tốt và dễ dàng cọ rửa. Tuy nhiên nhược điểm của bình là trọng lượng khá nặng, dễ vỡ, nhưng do người cầm lúc này chủ yếu là bố mẹ, nên cũng không khó khăn.

Khi bé lớn hơn, mẹ nên chuyển qua bình nhựa với dung tích lớn hơn để bé tập cầm, nắm, lúc này mẹ cần đặc biệt quan tâm tới chất liệu của sản phẩm.

Mẹ nên tránh những loại bình với chất liệu không rõ ràng và bình nhựa PC chứa BPA, bởi có thể sản sinh ra những độc tố nguy hiểm gây ung thư, suy giảm miễm dịch khi tiếp xúc với nước từ 40°C.

Thay vào đó mẹ nên chọn những sản phẩm bình sữa làm từ nhựa PP, PES với ký hiệu như hình bên dưới, những chất liệu này sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

Về hình dáng, thông thường có hai lựa chọn cho mẹ là cổ hẹp và cổ rộng, hiện nay các mẹ thường ưu thích sử dụng bình cổ rộng hơn vì dễ làm sạch, tạo cảm giác như ty mẹ. Bên cạnh đó, một số thương hiệu như Chicco còn có loại bình cổ nghiêng, rất phù hợp cho bé từ sơ sinh.

Núm ty cũng là một yếu tố quan trọng mẹ cần xem xét. Đầu tiên mẹ nên tìm hiểu khả năng chống sặc, chống đầy hơi của sản phẩm, điều này sẽ giúp cho bé tránh việc nuốt phải không khí khi bú, hạn chế nôn trớ. Có hai loại núm ty cho mẹ, đó là núm ty cao su màu vàng và núm ty silicon trong suốt. Trong đó núm ty cao su thường mềm hơn, nhưng lại có mùi và dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao khi tiệt trùng, ngược lại núm ty silicon lại thường cứng và dai hơn, bền, không mùi. Thông thường khi sử dụng quen với một loại núm ty thì bé sẽ không thích thay đổi, nên mẹ cần cân nhắc từ lần mua đầu tiên cho bé.

Sử dụng bình sữa như thế nào?


Cách sử dụng bình sữa rất quan trọng, giúp đảm bảo chất lượng sữa cũng như kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Sau khi mua về, kể cả là bình thủy tinh hay bình nhựa mẹ cũng cần phải làm sạch và luộc với nước từ 2 -3 lần để loại bỏ mùi, và những vi sinh vật, nấm mốc có hại.

Trong những lần sau đo, mẹ nên tiệt trùng ngay sau khi bé bú, mỗi ngày mẹ chỉ cần tiệt trùng với nhiệt độ cao một lần bằng cách hấp, luộc, sử dụng máy tiệt trùng, lò vi sóng. Việc sử dụng quá nhiều lần phương pháp này hoàn toàn không cần thiết, ngược lại còn khiến cho bình nhanh bị nứt, vỡ, đổi màu, biến dạng….

Phương pháp chủ yếu mà mẹ nên áp dụng là dùng nước rửa bình sữa, tuyệt đối không thay thế bằng nước rửa chén bát trong gia đình nhé. Những sản phẩm này được sản xuất từ các thành phần trong thiên nhiên như dầu cọ, lô hội với khả năng làm sạch và kháng khuẩn vượt trội, có khả năng lấy đi những vết bẩn, vết váng sữa, dầu mỡ đồng thời tiêu diệt và ức chế sự phát triển của những loại vi sinh vật, nấm mốc có hại.

No comments:

Post a Comment