Monday, April 24, 2017

Những lưu ý về cách rửa bình sữa hiệu quả cho mẹ

Cách rửa bình sữa có vẻ như là điều rất thân thuộc với khi đây là công việc mẹ phải làm rất nhiều lần trong ngày và trong suốt thời gian khá dài. Tuy nhiên phương pháp mà mẹ áp dụng đã chính xác chưa? Cùng tìm hiểu với MamanBébé nhé!

Lưu ý về chất lượng của bình sữa, dụng cụ ăn dặm cần tiệt trùng


Bình sữa là vật dụng gắn liền với bé trong một thời gian dài, bởi vậy trước tiên mẹ cần có đủ kiến thức để chọn cho bé một sản phẩm an toàn và phù hợp với mục đích sử dụng.

Hầu hết các loại bình sữa trên thị trường đều được làm từ nhựa bởi những ưu điểm vượt trội của loại chất liệu này như nhẹ, dễ cầm, khó vỡ và khá bền. Tuy nhiên thực tế không phải loại nhựa nào cũng phù hợp và an toàn để sản xuất bình sữa.

Cụ thể những chất liệu nhựa tái chế, sử dụng nhiều hóa chất độc hại hay nhựa PC chứa BPA đều tạo ra những độc tố khi tiếp xúc với nhiệt độ từ 40°C, là nguyên nhân gây ung thư sớm hoặc rối loạn nội tiết sớm ở trẻ.

Để tránh được vấn đề nay, mẹ có thể tìm mua những sản phẩm nước rửa bình sữa được sản xuất bởi nhựa PP, PES, PPSU mặc dù giá thành có thể cao hơn, nhưng đảm lại đảm bảo an toàn cho bé. Thực tế mỗi bé chỉ sử dụng khoảng 1 - 3 bình sữa trong suốt những năm đầu đời, nên khoản đầu tư này cũng không có gì là quá khó khăn với bố mẹ.

Cách rửa bình sữa hiệu quả và phù hợp nhất cho mẹ


Sau khi rửa bình sữa với nước lọc, mẹ có thể tiệt trùng bằng nhiệt độ cao hoặc dùng nước rửa bình sữa, bằng cách kết hợp cả 2 phương pháp, mẹ có thể đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất.

Thông thường trong lần đầu tiên tiệt trùng bình sữa sau khi mua, mẹ nên luộc sản phẩm với nước từ 2 – 3 lần nhằm loại bỏ những mầm bệnh, và mùi nhựa. Những ngày sau đó, số lần bú của bé thường khá lớn từ 5 -10 lần, và sau mỗi lần sử dụng, mẹ nên tiệt trùng ngay để bảo vệ sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, mẹ chỉ nên sử dụng nhiệt độ cao 1 lần/ ngày, dù đó là luộc, hấp, dùng lò vi sóng hay nước tiệt trùng, bởi mặc dù hiệu quả sử dụng cao nhưng nếu tiếp xúc quá nhiều bình nhựa sẽ nhanh gặp phải những vấn đề như nứt, vỡ, đổi màu… bởi chất liệu này không bền với nhiệt như thủy tinh chịu nhiệt. Còn lại, mẹ nên kết hợp với dung dịch nước rửa bình sữa để có được hiệu quả cao nhất mà vẫn đảm bảo an toàn.

Một điều quan trọng mẹ cần lưu ý đó là chất lượng của những sản phẩm nước rửa bình sữa này. Mẹ tuyệt đối không nên chọn những thương hiệu không tên tuổi, thành phần không rõ ràng hoặc có chứa những hóa chất tẩy rửa tổng hợp, bởi những sản phẩm này không an toàn cho làn da, hệ tiêu hóa và đặc biệt là hệ miễn dịch của bé. Thay vào đó, mẹ nên tìm kiếm những sản phẩm nước rửa bình sữa với thành phần an toàn, được chiết xuất từ những loài thực vật trong tự nhiên, có khả năng làm sạch và kháng khuẩn.

No comments:

Post a Comment