Tuesday, May 2, 2017

Dấu hiệu cho thấy mẹ đang áp dụng cách rửa bình sữa không phù hợp

Có rất nhiều cách rửa bình sữa khác nhau mà mẹ có thể áp dụng, tuy nhiên nếu xuất hiện 1 trong số những vấn đề sau mẹ nên lưu ý để thay đổi để có một phương pháp phù hợp hơn nhé!

Bình nhạnh bị nứt, vỡ, đổi màu
Hiên nay, hầu hết những sản phẩm nước rửa bình sữa chủ yếu được sản xuất bởi nhựa PP, PPSU, PES không chứa BPA, an toàn với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, những chất liệu này thường không bền với nhiệt, nếu mẹ thấy bình bị nứt vỡ hoặc đổi màu sau một thời gian ngắn, điều đó cho thấy mẹ đã sử dụng các cách tiệt trùng bình sữa bằng nhiệt độ cao quá nhiều, có thể là luộc, hập, dùng trong lò vi sóng hay máy tiệt trùng.

Để tránh được tình trạng này, đảm bảo chất lượng cũng như thời gian sử dụng của sản phẩm, mẹ chỉ nên áp dụng phương pháp này trung bình 1 lần/ngày, trong những lần sau đó mẹ chỉ nên sử dụng các loại nước rửa bình sữa đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Tay mẹ bị khô ráp, bong tróc sau mỗi lần sử dụng nước rửa bình sữa


Như đã phân tích, bên cạnh các phương pháp tiệt trùng bằng nhiệt, thì nước rửa bình sữa cũng là một sản phẩm không thể thiếu. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng phù hợp và đảm bảo an toàn.

Một trong những dấu hiệu mà mẹ cần lưu ý là việc làn da của mình bị khô ráp, bong tróc sau khi sử dụng. Điều này cho thấy có sự xuất hiện của hóa chất tẩy rửa tổng hợp trong thành phần của sản phẩm. Những chất này có khả năng hoạt động bề mặt và bào mòn mạnh nên hiệu quả cao trong việc phân hủy, làm sạch vết bẩn nhưng đồng thời lại làm mỏng, khô da, đồng thời gây ra nhiều tác động tiêu cực tới sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.Theo như một nghiên cứu rất lớn, thì việc sử dụng hóa chất tẩy rửa là nguyên nhân khiến trẻ thường xuyên mắc phải những vấn đề liên quan tới suy giảm miễn dịch, nhiễm khuẩn như cúm, viêm họng, viêm amidan…

Biện pháp giải quyết lúc này không gì khác là mẹ cần thay đổi sang một loại nước rửa bình sữa với thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên, có tính chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp phân hủy và làm sạch vết bẩn, đồng thời tiêu diệt và hạn chế sự phát triển trở lại của các loại vi sinh vật có hại. Đặc biệt những sản phẩm này thường rất an toàn, thân thiện với sức khỏe của người sử dụng, bao gồm cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, mẹ cũng không cần phải lo về những vấn đề cho làn da của mình nữa, ngược lại một số sản phẩm, ví dụ như nước rửa bình sữa Combi với tinh chất dầu cọ còn giúp tay mẹ ngày càng mềm mại, mịn màng sau mỗi lần sử dụng.

No comments:

Post a Comment