Sunday, December 18, 2016

Cách mua xe đẩy cho trẻ em

Hầu hết các gia đình đều muốn lựa chọn, chọn mua xe đẩy cho trẻ em, nhưng không biết cách mua xe đẩy cho trẻ em như thế nào là phù hợp nhất cho bé nhà mình. Thì bài viết này sẽ giúp các bố, các mẹ lựa chọn xe đẩy cho trẻ em sao cho phù hợp nhất.

Những gia đình đang có em bé thì chắc chắn sẽ không cảm thấy xa lạ gì với chiếc xe đẩy trẻ em. Chiếc xe đẩy trẻ em là một công cụ hỗ trợ mẹ, giảm việc tiêu hao sức lực phải bế bé khi chăm bé tại nhà và đặc biệt là lúc cùng bé ra ngoài. Mẹ sẽ được rảnh tay hơn khi không phải kệ nệ bế bé và xách đồ đạc cho bé khi muốn đi đâu đó, cho bé đi ra ngoài để dạo phố, mua sắm. Đồng thời, các bé cũng được thoải mái hơn khi nằm, ngồi khi đi ra ngoài. Bé có thể thoái mái ngủ, chơi và ngắm cảnh xung quanh khi ngồi trên chiếc xe đẩy. Tuy nhiên, để mẹ vừa được thảnh thơi mà bé được an toàn và thoải mái thì cần phải có một chiếc xe đẩy tốt, bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn cách chọn làm sao để mua được một chiếc xe đẩy trẻ em tốt nhất, phù hợp nhất.
xe đẩy trẻ em
xe đẩy trẻ em

Hiện nay có rất nhiều loại xe đẩy với kiểu dáng, thương hiệu và giá cả khác nhau, tùy vào túi tiền của bạn mà chọn lựa loại phù hợp nhất, nếu túi tiền của bạn eo hẹp bạn có thể lựa chọn loại xe đẩy thông thường có giá khoảng vài trăm nghìn, đương nhiên nó sẽ không có thêm nhiều tính năng như các loại đắt tiền. Nếu khả năng tài chính của bạn tốt bạn có thể chọn loại xe đẩy cao cấp, có nhiều tính năng hiện đại, tiện dụng, sang trọng và bắt mắt hơn. Nếu bạn dự định sinh hơn một bé, hãy đầu tư mua một chiếc xe tốt để đảm bảo rằng khi bạn sinh bé sau vẫn có thể “tái sử dụng” được xe đẩy, như vậy bạn vừa chi tiêu hợp lý con bạn vừa có một chiếc xe đẩy tốt để dùng, ngược lại nếu bạn không còn ý định sinh thêm em bé thì bạn cũng không nên đầu tư một chiếc xe đẩy quá đắt tiền, hãy dành tiền đó sử dụng cho mục đích khác.Khả năng tài chính của bạn

Chọn xe phù hợp với lứa tuổi

Để có thể chọn được một chiếc xe đẩy tốt, điều quan trọng bạn cần lưu ý đó là chọn lựa loại xe phù hợp với lứa tuổi của con bạn. Có rất nhiều cha mẹ hiện nay chọn xe đẩy cho con chỉ nghĩ đến sự đa năng, hợp thẩm mỹ mà quên mất rằng chọn thế nào cho phù hợp với lứa tuổi của con. Một điều không phải ai cũng để ý, đồ dùng cho em bé bao giờ cũng chỉ phù hợp ở độ tuổi nhất định.
xe đẩy trẻ em
xe đẩy trẻ em
Để lựa chọn một chiếc xe đẩy cho bé phù hợp không phải dễ. Xe đẩy cho trẻ sơ sinh và trẻ biết đi rất khác nhau, thiết kế phù hợp cho từng giai đoạn phát triển. Hiện nay trên thị trường có 3 loại xe thông dụng: Xe đa năng phù hợp với gia đình ở thành phố, dùng được cho trẻ sơ sinh. Xe địa hình hơi cồng kềnh, lý tưởng khi đi ra ngoài. Xe đơn giản thì gọn nhẹ, phù hợp với bé từ 6 tháng tuổi, giá vừa phải. Nếu em bé dưới 6 tháng tuổi, bạn nên chọn loại xe có đầy đủ cả ba tư thế là nằm, ngả và ngồi. Bạn nên đặc biệt lưu ý đối với trẻ dưới 3 tháng tuổi, bạn nên chọn loại xe đẩy trẻ em có thể đẩy được 2 chiều. Điều này giúp bạn có thể hướng mặt vào bé, giao tiếp với bé, vui đùa cùng bé khi đưa bé ra ngoài, bé sẽ cảm thấy thích thú, không sợ sệt khi ngồi trên xe đẩy. Nếu em bé nhà bạn đã được trên 6 tháng tuổi, lúc này bạn có thể lựa chọn linh hoạt hơn. Có thể chọn những loại xe đẩy đa năng, có thể chọn những loại xe chỉ đẩy được một chiều hoặc chọn những loại xe hết sức gọn nhẹ chỉ có một tư thế ngồi.

Yếu tố an toàn chiếc xe đẩy trẻ em

Dù mua bất kỳ thứ gì, điều bạn không thể bỏ qua đó là yếu tố an toàn đối với người sử dụng, đặc biệt là những đồ dành cho em bé. Khi sử dụng xe đẩy trẻ em chắc chắn yếu tố an toàn cho con trẻ phải được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, khi chọn xe đẩy cần kiểm tra các yếu tố an toàn. Kiểm tra khung xe: có nhiều loại xe đẩy với chất liệu khác nhau từ hợp kim tới nhựa cao cấp… Nên chọn xe đẩy có khung chức chắn, ít bị ô xy hóa, rạn nứt. Tốt nhất nên chọn loại xe là hợp kim nhôm, khung nhẹ, hạn ghế gỉ sét và chắc chắn để bé an toàn hơn khi dùng. Chú ý chọn xe có thiết kế bánh to để dễ di chuyển ở đường xấu, giữ thăng bằng tốt, giúp bé đi lại an toàn hơn. Chọn xe có thiết kế khóa bánh dễ sử dụng lắp đặt ở 1 bánh trước và 1 bánh sau để tránh trượt tại những con đường dốc vì chỉ cần gạt nhẹ là có thể giữ cố định xe đẩy. Đồng thời, kiểm ra hệ thống dây dại an toàn để bé ngồi không bị rung lắc hoặc nô đùa ngã ra ngoài khi cùng mẹ ra ngoài. Kiểm tra ốc vít, các khớp nối xem có chắc chắn, không dễ long hỏng khi sử dụng để kết cấu xe được vững bền, an toàn…
xe đẩy trẻ em
xe đẩy trẻ em


Thoải mái và tiện dụng cho người sử dụng

Bạn đừng quên rằng, một chiếc xe đẩy tốt sẽ mang lại cho bé cảm giác thoải mái, dễ chịu vì vậy khi mua bạn đừng bỏ qua chi tiết này. Đối với bé một chiếc xe êm ái, và loại bỏ được những điều kiện thời tiết xấu sẽ mang giá trị cao nhất đối với bé. Xe đẩy cho bé cần có hệ thống mái che rộng, chất liệu vải tốt để tránh mưa, nắng, gió bụi hiệu quả. Giảm sóc, đệm êm ái có thể tháo ra lắp vào linh động để phù hợp với điệu kiện trong quá trình sử dụng mà không lo bí bức, ra mồ hôi hay trời lạnh mùa đông. Chỗ ngồi nên thiết kế điều chỉnh góc độ linh hoạt, vừa tầm nhìn của bé hoặc giúp bé thay đổi tư thế, ngả lưng hoặc ngủ ngon lành trên xe đẩy.
xe đẩy trẻ em combi
xe đẩy trẻ em combi

Đối với người lớn chiếc xe đẩy giúp người dùng di chuyển dễ dàng, không mất nhiều công sức và mệt mỏi. Xe nên có ngăn chứa đồ rộng rãi, thiết kế phía dưới xe để tạo độ thăng bằng cho xe, tránh lật đổ nếu để đồ quá nặng bên hông, sau xe. Chọn xe có cần đẩy có thể điều chỉnh chiều cao phù hợp với người đẩy để không bị mỏi tay, mất sức di chuyển thuận tiện. Có thể chọn xe thiết kế bàn ăn kèm xe đẩy để việc cho ăn trở nên dễ dàng khi cùng bé ra ngoài.

Thương hiệu, xuất xứ

Hiện trên thị trường có rất nhiều các nhãn hiệu xe đẩy, kiểu dáng và chức năng vô cùng phong phú. Tùy vào túi tiền của gia đình, bạn có thể lựa chọn cho em bé những chiếc xe đẩy phù hợp nhất. Đối với dòng xe đẩy trẻ em giá rẻ, đa số các dòng xe đẩy có mặt trên thì trường Việt Nam với giá rẻ đều có nguồn gốc từ Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan… Tuy nhiên bạn có thể chọn được chiếc xe giá rẻ mà chất lượng khả đảm bảo nhiều tính năng kết hợp trên cùng một loại xe như đẩy hai chiều, có bập bênh, có bàn ăn hoặc có phát nhạc… của thương hiệu uy tín xe đẩy Seebaby, Baobaohao, Goodbaby, Gluck… Đối với những dòng xe đẩy trẻ em cao cấp, có rất nhiều thương hiệu tốt để bố mẹ lựa chọn như Combi (Nhật Bản), Graco (Hoa kỳ), Hauck (Đức), Lucky baby (Singapore), Farlin (Đài Loan), Coolkids (Thái Lan)…
Những thông tin trên đây được tổng hợp từ thực tế sử dụng, hi vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn, giúp bạn chọn được chiếc xe đẩy tốt nhất cho bé và phù hợp với túi tiền của bạn. 

Xem thêm các sản phẩm xe đẩy :

Hotline: 0925.678.678
Add: Số 6a, Ngõ 639, Đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.

Showroom:
F5- C15, tầng 5 Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội - 042 220 6368
Tầng 6 Parkson VietTower, 1 Thái Hà, Hà Nội - 043 857 5190
Khu mẹ & bé, tầng B1 (ô R4 - 50) Vincom Royal City, HN - 04.666.420.99
MamanBébé, L2-11, TTTM Vincom Quang Trung, Q.Gò Vấp, HCM
Tầng 3 Parkson Hùng Vương Plaza, Q.5, HCM - 0912.161.643
L2-11K Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1, HCM - 083.8228266
Website: http://mamanbebe.com.vn/xe-day-combi-nhom-a-b/c98.html

No comments:

Post a Comment