Sunday, February 19, 2017

Hướng dẫn cách vệ sinh xe đẩy cho bé

Xe đẩy cho bé trong gia đình bạn có con nhỏ? Xe đẩy trẻ em là giải pháp bạn lựa chọn để mang đến không gian riêng cho con trong những chuyến dạo chơi? Thế nhưng, bạn đã vệ sinh “không gian” này bao nhiêu lần kể từ khi mua? Và, bạn có chắc chắn bản thân đã vệ sinh nó đúng cách? Với hệ miễn dịch non nớt, trẻ rất dễ bị tấn công bởi các vi khuẩn từ môi trường. Trong khi đó, xe đẩy là một trong những vật dụng trẻ tiếp xúc nhiều nhất và nó lại là “ngôi nhà” của bụi bẩn, thức ăn thừa và nhiều thứ khác bạn chẳng nhìn thấy được. Để bảo vệ con khỏe mạnh, bạn không chỉ thường xuyên vệ sinh xe đẩy mà còn phải vệ sinh đúng cách. Hướng dẫn vệ sinh xe đẩy trẻ em từ A đến Z hi vọng góp phần giúp phụ huynh bảo vệ thiên thần nhỏ khỏi bệnh tật và khỏe mạnh để phát triển. 

I. Tổng vệ sinh toàn bộ xe bằng máy hút bụi

Để những bước làm sạch kế tiếp dễ dàng và tiết kiệm thời gian, bạn không nên bỏ qua bước đầu tiên tổng vệ sinh toàn bộ xe đẩy trẻ em. Bạn có thể sử dụng máy hút bụi để “thu thập” những bụi bẩn dễ trông thấy nhất đang tồn đọng trên xe. Đặc biệt hơn, bạn nên dành nhiều thời gian cho phần đệm ngồi của bé vì bộ phận này thường là nơi trú ngụ nhiều nhất của bụi bẩn, thức ăn thừa... Vì thế, bạn đừng ngần ngại làm sạch nhiều lần vị trí này. Xe tập đi cho bé giúp đôi chân bé linh hoạt hơn chỉ với 5 bước đơn giản

II. Tháo rời và bắt đầu vệ sinh từng bộ phận

Phần lớn những chiếc xe đẩy trẻ em hiện nay đều có thể tháo rời các bộ phận dễ dàng để đáp ứng nhu cầu di chuyển của các bậc phụ huynh cũng như hỗ trợ công việc vệ sinh thực hiện nhanh chóng và dễ dàng hơn. Trước khi quyết định chọn xe đẩy cho con trẻ, bạn có thể tham khảo ý kiến người bán về các thao tác tháo lắp để tránh phiền toái khi bạn vệ sinh. Ông bà cũng có thể chăm cháu bằng xe đẩy cho bé siêu đơn giản
xe đẩy combi cho bé
xe đẩy combi cho bé

Đầu tiên, bạn hãy bắt đầu với phần vải đệm, mái che và giỏ đựng đồ. Những nhà sản xuất khác nhau có thể có cách thức tháo rời khác nhau. Vì thế, bạn cần tham khảo ý khiến của người bán khi mua xe đẩy trẻ em. Sau khi tháo rời, bạn có thể bắt đầu làm sạch chúng. Tùy theo thành phần hóa học trong chất liệu vải, bạn sẽ có quyết định giặt chúng bằng tay hay máy giặt. Và để biết thành phần hóa học của chúng, tất nhiên bạn cần tham khảo ý kiến người bán trước đó.

Thứ hai, bạn có thể tiếp tục tháo rời các phụ kiện nhựa để làm sạch. Bạn nên quan tâm hơn cả đến khay đồ ăn của trẻ vì đây là bộ phận trẻ tiếp xúc cực kì nhiều. Bạn hãy tháo rời khay giữ cốc cũng như khay giữ đồ ăn nhẹ của trẻ (nếu có) và tiến hành vệ sinh bằng nước ấm cũng như các sản phẩm chuyên dụng an toàn cho bé và tránh xa các hóa chất tẩy rửa mạnh.

Cuối cùng, bạn có thể làm sạch phần chính của chiếc xe đẩy trẻ em – bộ khung xe. Bạn có thể “tắm” nó bằng vòi nước cực mạnh để đẩy bay bụi bẩn. Tiếp tục, bạn có thể dùng sản phẩm tẩy rửa để làm sạch một lần nữa. Đối với những ngách khó tiếp cận, một bàn chải đánh răng bỏ đi sẽ là công cụ trợ giúp đắc lực cho bạn. Sau công đoạn làm sạch sâu, bạn có thể để chúng khô tự nhiên trước khi lắp các bộ phận trở về vị trí cũ.

III. Kiểm tra hệ thống bánh xe

Với hệ thống bánh xe, bạn có thể sử dụng một khăn lau đã bỏ đi, một bàn chải lớn và chất tẩy rửa chuyên dụng để bắt đầu công việc của mình. Sau khi làm sạch các bánh xe, bạn hãy dành chút thời gian để kiểm tra hoạt động của chúng có trơn tru và “mềm mượt” hay không. Nếu chúng phát ra những âm thanh khó nghe, bạn cần cung cấp chất bôi trơn vì có thể đã quá lâu, chúng chưa được kiểm tra và chăm sóc nên hợp chất “bôi trơn” đã bốc hơi mất.

Với xe đẩy trẻ em dành cho môi trường chạy bộ, đây là thời điểm thích hợp để bạn nạp lại năng lượng cho chúng. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra lại lốp xe xem chúng có cần cung cấp thêm không khí hay không. Hãy đảm bảo rằng, bạn kiểm tra hết tất cả các lốp và chúng vẫn hoạt động tốt. Kinh nghiệm chọn mua xe đẩy trẻ em cho các mẹ

IV. Lắp ráp các bộ phận trở lại và khử trùng lần cuối

Sau khi các bộ phận đã khô ráo, bạn có thể lắp ráp chúng trở lại. Hãy chắc chắn các bộ phận nằm đúng vị trí và các ốc vít đã được siết chặt. Đừng lờ đi khâu kiểm tra cuối cùng để đảm bảo chiếc xe đẩy trẻ em dành cho bé đã hoạt động bình thường. Nếu cẩn thận, bạn có thể phun lên toàn bộ xe đẩy trẻ em một lớp thuốc khử trùng nhưng đảm bảo rằng, chúng an toàn cho sức khỏe của trẻ. Sau khi hoàn thành việc vệ sinh, bạn lại thấy chiếc xe đẩy cho bé trông tinh tươm và tươi mới hơn. Chắc chắn, bé sẽ rất thích thú ngồi vào chiếc xe đẩy vừa mới tân trang này.

Nhiều bậc phụ huynh vì quá bận rộn mà quên mất chuyện vệ sinh xe đẩy trẻ em cho bé cưng của mình. Bạn không cần phải quá thường xuyên làm sạch nó nhưng ít nhất bạn cũng nên thực hiện vài lần một năm. Bạn cũng chỉ nên thực hiện công việc này vào mùa nắng nếu không muốn xe đẩy cho bé lại chứa nhiều vi khuẩn hơn. Hãy để không gian của con luôn sạch sẽ và ấm áp tình yêu từ bàn tay cha mẹ.

Xem thêm các sản phẩm xe đẩy :

Hotline: 0925.678.678 
Add: Số 6a, Ngõ 639, Đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.
Showroom: 
F5- C15, tầng 5 Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội - 042 220 6368
Tầng 6 Parkson VietTower, 1 Thái Hà, Hà Nội - 043 857 5190
Khu mẹ & bé, tầng B1 (ô R4 - 50) Vincom Royal City, HN - 04.666.420.99
MamanBébé, L2-11, TTTM Vincom Quang Trung, Q.Gò Vấp, HCM
Tầng 3 Parkson Hùng Vương Plaza, Q.5, HCM - 0912.161.643
L2-11K Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1, HCM - 083.8228266
Website: http://mamanbebe.com.vn/xe-day-combi-nhom-a-b/c98.html

No comments:

Post a Comment