Thursday, February 16, 2017

Tác động không tốt khi trẻ ngồi nhiều trên xe đẩy trẻ em quá nhiều

Xe đẩy trẻ em đã từ lâu, xe đẩy trẻ em là vật đồng hành không thể thiếu trong các gia đình có con nhỏ. Đây là sản phẩm giúp ích cho cha mẹ rất nhiều trong cuộc sống hiện đại như ngày nay. Tuy nhiên, đã có không ít phụ huynh dần dần lạm dụng quá mức xe đẩy trẻ em mà không biết rằng, việc cho trẻ phụ thuộc quá nhiều vào loại xe hỗ trợ này sẽ gây ra không ít hậu quả nghiêm trọng.
Xe đẩy trẻ em
Xe đẩy trẻ em

I. Cấu trúc xương không phát triển toàn diện

Bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất khi cho bé nằm trên xe đẩy trẻ em quá nhiều đó là cơ xương của trẻ, đặc biệt là xương hông, lưng và đùi. Từ 0 – 3 năm tuổi là giai đoạn xương bé phát triển nhanh nhất và dễ bị ảnh hưởng nhất. Bất cứ lực tác động dù nhỏ nào lên bé cũng sẽ có thể làm hại đến cấu trúc xương. Tâm sự của khách hàng về xe tập đi cho bé mamanbebe

Việc để bé nằm trên xe đẩy trẻ em thường xuyên và nhiều giờ liên tục trong ngày sẽ khiến cho xương, nhất là xương cột sống và xương cổ của bé bị cong. Ngoài ra, do hay nằm trong xe đẩy trẻ em nên bé cũng không được duỗi tay, duỗi chân thoải mái. Hành động này lâu ngày sẽ khiến xương ở tay và chân bé không linh hoạt và không được thẳng như bình thường.

II. Khả năng di chuyển kém

Từ việc cơ xương ở lưng, hông và chân không phát triển toàn diện sẽ dẫn đến chúng không đủ lực để nâng đỡ bé mỗi khi di chuyển. Những cha mẹ nào thường cho con nằm nhiều trên xe đẩy trẻ em hoặc để trẻ phụ thuộc vào các loại xe tập đi sẽ thấy con mình biết đi hoặc biết bò chậm hơn các bé cùng tuổi hoặc nếu có đi, thì đó cũng là những bước đi không vững và bạn buộc phải nâng đỡ bé rất nhiều lần.

III. Mất đi tính tương tác với môi trường xung quanh

Theo Sally Goddard Blythe thuộc Viện Tâm lý học thần kinh sinh lý Anh, việc để bé nằm trong xe đẩy trẻ em trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến khả năng phát triển xã hội và nhận thức của trẻ trong tương lai. Lý giải cho nguyên nhân này là do khi đặt bé vào trong xe đẩy trẻ em, bé sẽ bị hạn chế tầm nhìn và không có cơ hội được tìm hiểu nhiều thứ. Nâng niu thiên thần của bạn với chiếc xe đẩy cho bé

Trẻ dần dần sẽ chậm nói và không hào hứng phản ứng lại với những tác động xung quanh, thậm chí là sẽ tỏ ra sợ sệt với những thứ quá lạ lẫm với mình. Tệ hại hơn, một số bé do nằm trong xe đẩy trẻ em hoặc các loại nôi điện tử quá nhiều và cha mẹ không thường xuyên trò chuyện với chúng sẽ ảnh hưởng đến khả năng nói chuyện, “nghèo nàn cảm xúc”, ít cười và gặp khó khăn khi ngủ.

Để tránh đẩy bé vào những tình trạng nguy hiểm “ngầm” như vậy, bạn nên hạn chế cho trẻ sử dụng xe đẩy trẻ em. Trung bình một ngày, bạn chỉ nên đặt trẻ vào các loại xe đẩy này khoảng 30 phút cho đến 1 tiếng và nên đi dạo vòng vòng quanh khuôn viên sinh hoạt. Bạn cũng nên vừa đẩy vừa trò chuyện cùng bé, nếu có thể hãy bế bé ra khỏi xe và cùng chơi đùa với mọi người. Có nên chọn xe đẩy trẻ em Seebaby cho bé

Khi trẻ từ 6 tháng trở nên, bạn nên thay tần suất sử dụng xe đẩy sang các loại xe tập đi và tốt nhất là nên cho trẻ vận động một cách tự nhiên mà không cần bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào. Một sân chơi tốt nhất cho bé là sàn nhà đã được lau sạch, không quá trơn trợt và có những tấm đệm hoặc gối chung quanh. Hãy để trẻ tự vận động và xoay sở theo cách của riêng mình để bé biết được cách kiểm soát đầu, chân, lưng và cổ.

Đừng quá lo lắng khi thấy trẻ bị té ngã trong lúc di chuyển vì đây là hiện tượng rất bình thường. Bạn cũng có thể chuẩn bị một đôi giày thật vừa chân bé và mua một số đồ chơi thật bắt mắt để khuyến khích bé di chuyển. Ngoài ra, bạn cũng nên đảm bảo rằng khu vực chung quanh bé không có bất kỳ mối nguy hiểm nào như các đồ vật nóng, các lọ hóa chất… và tốt nhất là bạn nên có vách ngăn ở các đầu cầu thang, phòng bếp, phòng tắm, lan can… để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.

Xe đẩy trẻ em, nhìn chung vẫn là một sản phẩm hỗ trợ đắc lực trong việc di chuyển cùng bé. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân bằng giữa thời gian sử dụng và thời gian mà bé vui chơi ở thế giới bên ngoài. Đừng để con quá phụ thuộc vào các loại xe đẩy này mà dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc.

Những điều bạn cần phải quan tâm vào lúc này chính là tìm hiểu cách lựa chọn xe đẩy phù hợp với bé, thời gian dạo chơi cùng bé bằng xe đẩy và cách để khuyến khích bé di chuyển. Hi vọng rằng, bài viết trên đây đã giúp cho các bạn hiểu được tác hại nghiêm trọng khi bé quá phụ thuộc vào xe đẩy để từ đó, chúng ta sẽ điều chỉnh phương pháp chăm sóc trẻ được tốt hơn.

Xem thêm các sản phẩm xe đẩy :

Hotline: 0925.678.678 
Add: Số 6a, Ngõ 639, Đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.
Showroom: 
F5- C15, tầng 5 Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội - 042 220 6368
Tầng 6 Parkson VietTower, 1 Thái Hà, Hà Nội - 043 857 5190
Khu mẹ & bé, tầng B1 (ô R4 - 50) Vincom Royal City, HN - 04.666.420.99
MamanBébé, L2-11, TTTM Vincom Quang Trung, Q.Gò Vấp, HCM
Tầng 3 Parkson Hùng Vương Plaza, Q.5, HCM - 0912.161.643
L2-11K Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1, HCM - 083.8228266
Website: http://mamanbebe.com.vn/xe-day-combi-nhom-a-b/c98.html

No comments:

Post a Comment