Tuesday, February 14, 2017

Những sai lầm khi sử dụng xe đẩy trẻ em

Xe day tre em hiện nay đã không còn là vật quá xa lạ với nhiều gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết cách dùng của loại xe tiện dụng này và thậm chí là có không ít người đã đẩy con mình vào những tình thế nguy hiểm. Nếu không muốn con yêu gặp rắc rối trong khi đang dạo chơi trên xe đẩy trẻ em, bạn cần lưu ý 4 điều tối quan trọng sau:

I. Để trẻ nằm lâu

Để trẻ nằm quá lâu trong xe đẩy trẻ em hoặc quá phụ thuộc vào các loại xe tập đi vô hình chung sẽ khiến bé lười vận động. Hơn thế nữa, nếu mỗi ngày bạn cho bé nằm quá lâu trên xe đẩy trẻ em sẽ làm cho hệ xương của trẻ sẽ bị ảnh hưởng. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng cho con nằm quá nhiều trên xe đẩy sẽ khiến cột sống của bé bị cong, xương ở cổ cũng không phát triển bình thường, cả chân và tay cũng không hoạt động linh hoạt.
xe đẩy trẻ em
xe đẩy trẻ em

Nếu không muốn con yêu đi không vững hoặc lười đi, bạn chỉ nên cho bé nằm trên xe đẩy trẻ em khoảng 1 tiếng 1 ngày. Cùng với đó, bạn hãy đẩy bé dạo quanh nơi sinh sống để bé tập làm quen với môi trường mới, tập phản ứng với những vật lạ và nếu có thể, hãy bế bé ra khỏi xe đẩy trẻ em để chúng được tự do di chuyển. Đừng quá lo lắng khi thấy con mình bị té hoặc vui đùa quá mức với mọi người, đây là những điều kiện tự nhiên nhất giúp con bạn hoàn thiện khả năng nhận thức và phản xạ, là cách làm “giàu cảm xúc” cho bé. 4 sai lầm của xe tập đi cho bé ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ xương của bé

II. Quên khóa chốt xe

Những loại xe hiện đại thường sẽ có các chốt xe để giúp bạn cố định xe đẩy. Tuy nhiên, có không ít phụ huynh quên mất việc quan trọng này. Họ thường nghĩ rằng xe đẩy vẫn ở trước mặt mình, vẫn trong vòng kiểm soát của mình nên dù có sự cố gì xảy ra thì vẫn có thể giải quyết kịp thời.

Đừng bao giờ chủ quan như vậy bởi chỉ cần một lực nhỏ, xe đẩy có thể trượt khỏi tầm tay bạn bất cứ lúc nào. Động tác cúi xuống để khóa chốt xe cực kỳ đơn giản và không hề tốn nhiều thời gian, do vậy bạn nên thực hiện hành động này mỗi khi dừng xe đẩy. Không chỉ là chốt khóa xe, bạn cũng nên luôn giữ xe đẩy trẻ em trong tầm tay của mình và nếu có thể, đừng nên dẫn con đến những nơi quá đông người những nơi có nền quá trơn trợt. 

III. Quên chụp mành che

Với những bé sơ sinh, hệ miễn dịch của chúng còn rất non yếu. Do vậy, bạn nên kéo mành che cho con thật cẩn thận mỗi khi đưa bé ra ngoài dạo phố, nhất là khi trời vẫn còn nắng hoặc có gió mạnh. Việc quên chụp mành che lâu ngày sẽ khiến ánh nắng mặt trời phá hủy các tế bào da non nớt của trẻ hoặc tệ hại hơn, bé sẽ bị các chứng viêm phổi hoặc những căn bệnh về đường hô hấp khác. Bạn nên chọn những loại xe có màn che vừa phải, không quá mỏng để ánh nắng có thể xuyên vào nhưng cũng không quá dày để cản trở sự hô hấp và tầm nhìn của bé. 5 bí quyết để chọn xe đẩy cho bé phù hợp cho bé

IV. Không vệ sinh xe

Hãy nhớ lại xem đã bao lâu rồi bạn không vệ sinh xe đẩy trẻ em hoặc nếu có thì cũng chỉ vệ sinh một cách sơ sài? Bạn có biết, xe đẩy trẻ em chính là một trong những nơi có nhiều vi khuẩn sinh sống nhất do tiếp xúc với rất nhiều người và ở nhiều môi trường khác nhau. Hệ miễn dịch của trẻ ở những giai đoạn đầu đời vẫn còn khá yếu và rất dễ bị tấn công bởi bụi bẩn và các loại vi khuẩn có hại. 4 yêu cầu bắt buộc để thỏa sức cùng con chạy bộ với xe đẩy trẻ em

Bé sẽ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp hoặc các bệnh mẫn cảm ngoài da chỉ vì lý do bạn không thường xuyên vệ sinh xe hoặc vệ sinh không kỹ. Do vậy, bạn nên định kỳ vệ sinh xe đẩy trẻ em 2 tuần/lần. Các xe đẩy hiện nay có thể dễ dàng tháo lắp, do đó bạn nên tháo rời từng bộ phận và chùi rửa thật sạch sẽ. Cuối cùng, bạn nên phơi nắng chúng để bảo đảm rằng đã không còn vi khuẩn đeo bám.

Xem thêm các sản phẩm xe đẩy :

Hotline: 0925.678.678 
Add: Số 6a, Ngõ 639, Đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.
Showroom: 
F5- C15, tầng 5 Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội - 042 220 6368
Tầng 6 Parkson VietTower, 1 Thái Hà, Hà Nội - 043 857 5190
Khu mẹ & bé, tầng B1 (ô R4 - 50) Vincom Royal City, HN - 04.666.420.99
MamanBébé, L2-11, TTTM Vincom Quang Trung, Q.Gò Vấp, HCM
Tầng 3 Parkson Hùng Vương Plaza, Q.5, HCM - 0912.161.643
L2-11K Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1, HCM - 083.8228266
Website: http://mamanbebe.com.vn/xe-day-combi-nhom-a-b/c98.html

No comments:

Post a Comment