Sunday, March 26, 2017

Hướng dẫn chọn mua và sử dụng xe đẩy cho trẻ em một cách an toàn nhất cho bé yêu

Mua xe đẩy cho trẻ em và sử dụng nó cho con là một công việc mà hầu như gia đình nào có con nhỏ cũng sử dụng, thế nhưng trong thời gian vừa qua tôi đã thấy nhiều nhiều những vụ tan nạn thương tâm liên quan đến việc sử dụng xe đẩy cho trẻ không đúng cách gây ra chính vì vậy bài viết này mình xin chia sẻ với các mẹ một số hướng dẫn sử dụng khi mua xe đẩy cho trẻ con.

Thứ nhất: Để đảm bảo an toàn trước tiên mẹ nên chọn mua những chiếc xe phù hợp với độ tuổi

Tùy vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe, tính chất di chuyển/đi chơi xa của gia đình mà bạn chọn loại xe phù hợp cho trẻ để tránh tình trạng trẻ không thoải mái và không chịu nằm/ngồi yên trong xe. độ tuổi để lựa chọn xe đẩy là rất quan trọng nếu như bé nhà bạn dưới 6 tháng tuổi mà bạn lại chọn những chiếc xe đẩy trẻ em giành cho trẻ trên 6 tháng tuổi sử dụng nó sẽ có ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ sau này chinh vì vậy mẹ đừng bỏ qua bước này nhé.
xe đẩy cho trẻ em
xe đẩy cho trẻ em

Đối với trẻ từ 0-6 tháng tuổi: mẹ nên chọn những chiếc xe có tay cầm có thể đảo chiều bởi trong giai đoạn này bé rất cần được nhìn thấy mẹ và ghế nằm có thể điều chỉnh được đầy đủ 3 tư thế nằm ngả ngồi mẹ nhé, trong giai đoạn này bé sẽ sử dụng tư thế nằm là chủ yếu.

Đối với trẻ từ 6 tháng tuổi trở đi lúc này mẹ có thể lựa chọn được những chiếc xe đẩy tùy thuộc theo như nhu cầu và sở thích của mẹ lúc này bởi lúc này xương của bé cũng đã cứng cáp hơn rất nhiều.

Thứ hai: mẹ hãy chọn những chiếc xe đẩy trẻ em có thương hiệu và chất lượng đảm bảo

Hiện nay trên thị trường, nhiều loại xe đẩy có chứa một số chất gây độc hại. Khi mua xe cho trẻ, nên chọn hàng có uy tín, chuyên về sản phẩm dành cho trẻ nhỏ, không nên mua hàng trôi nổi nhập lậu hoặc hàng nhái kém chất lượng. Khi mua xe về và trong quá trình sử dụng, cần giặt sạch phơi khô để loại bỏ các hoá chất (như formandehyd…) và bụi bẩn, đồ ăn bám dính gây mất vệ sinh.
+ Nếu như mẹ có thu nhập khá có thể lựa chọn một số mẫu xe đẩy trẻ em đã có uy tín và thương hiệu như combi, aprica, zaracos...đây là những hãng sản xuất xe đẩy trẻ em rất có uy tín trên thị trường nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng
+ Nếu như mẹ có thu nhập thấp: thì hãy lựa chọn một số mẫu xe đẩy trẻ em giá rẻ như seebaby, goodbaby... đều là những mẫu xe có chất lượng ổn đinh các dòng xe này đã có thương hiệu nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Thứ 3 : Đọc hướng dẫn sử dụng xe đẩy cho trẻ

Tờ hướng dẫn sử dụng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng và những lưu ý trong quá trình sử dụng xe đẩy để bảo đảm an toàn cho con bạn. Vì vậy, đừng quên đọc chúng ngay khi mua xe về. bạn nhé để biết rõ hơn về cách sử dụng cho bản thân và hãy để xe và trẻ trong tầm mắt của bạn để khi xảy ra chuyện gì bạn còn kịp xử trí. Một cuộc đi dạo bằng xe đẩy có thể khiến trẻ thích thú, căng thẳng hoặc bị tổn thương. Khi trẻ nằm trong xe đẩy, bạn khó quan sát được trẻ hơn so với bình thường. Hãy đảm bảo việc trò chuyện với trẻ diễn ra thường xuyên trong suốt quá trình trẻ nằm trong xe đẩy.

Thứ 4: Đừng quên sử dụng phanh và khóa xe đẩy khi cần

Nếu bạn định dừng xe lại, hãy dùng phanh để điều chỉnh và hãy chú ý khóa chặt xe lại trước khi để bé nằm/ngồi lên xe đẩy: Khóa xe thật chặt trước khi để bé lên xe. Và khi mở hay gập xe, bạn nên để bé cách xa một khoảng nhất định

Thứ 5: Không treo vật nặng lên tay cầm của xe đẩy

Đừng bao giờ treo vật nặng lên tay cầm của xe đẩy: Hãy tìm một xe đẩy có giỏ bên dưới để bạn có thể để túi, ví, đồ mua sắm hoặc những thứ khác mà bạn cần mang theo. Nếu bạn đặt những thứ này lên tay cầm, xe đẩy dễ bị đổ, lật ngược. và bạn cũng nên chú ý không cho trẻ ở trong xe đẩy quá lâu khi đi ngoài trời nóng: Nhựa, kim loại mảnh, sắt… bị nóng do mặt trời có thể làm bỏng da của trẻ. Bạn cũng nên kiểm tra nhiệt độ của xe trước khi đặt trẻ vào.

Thứ 6: không sử dụng xe đẩy trẻ em trong siêu thị

Ở Việt Nam, các xe đẩy có ghế ngồi cho trẻ thường không có dây an toàn. Vì vậy, đã có một số trường hợp trẻ bị ngã khi ngồi trên xe đẩy hàng, đa số chỉ bị thương nhẹ như trầy xước, trật cổ tay, cổ chân, nhưng cũng đã có một số trường hợp tử vong.

Trên đây là toàn bộ những hướng dẫn từ khâu chọn mua đến sử dụng xe đẩy trẻ em một cách chi tiết nhất bạn đọc có thể tham khảo, mong rằng với những chia sẻ nhỏ bé này sẽ phần nào giúp được bạn trong quá trình chọn mua cũng như sử dụng một cách tốt nhất.

Xem thêm các sản phẩm xe đẩy :

Hotline: 0925.678.678 
Add: Số 6a, Ngõ 639, Đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.
Showroom: 
F5- C15, tầng 5 Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội - 042 220 6368
Tầng 6 Parkson VietTower, 1 Thái Hà, Hà Nội - 043 857 5190
Khu mẹ & bé, tầng B1 (ô R4 - 50) Vincom Royal City, HN - 04.666.420.99
MamanBébé, L2-11, TTTM Vincom Quang Trung, Q.Gò Vấp, HCM
Tầng 3 Parkson Hùng Vương Plaza, Q.5, HCM - 0912.161.643
L2-11K Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1, HCM - 083.8228266
Website: http://mamanbebe.com.vn/xe-day-combi-nhom-a-b/c98.html

No comments:

Post a Comment