Thursday, March 30, 2017

Những điều mẹ cần tránh khi sử dụng xe đẩy cho em bé

Xe đẩy em bé chính hãng là một trong những vật dụng rất phổ biến đối với những gia đình có trẻ nhỏ hiện nay. Nhưng tuy nhiên việc sử dụng nó sao cho đúng cách thì không phải là bố mẹ nào cũng biết đến. Vậy khi sử dụng xe đẩy cho bé thì cần phải tránh những điều gì? Để giải đáp vấn đề này thì các bạn hãy cùng với chúng tôi theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

1. Đừng để bé một mình ở trong xe

Dù chỉ là một giây lát thì cũng đừng để cho bé ngồi hoặc là nằm trong xe một mình để tranh thủ làm việc mẹ nhé. Bởi vì nếu như đối với các bé hiếu động và chưa hiểu được sự nguy hiểm, vì thế mà bé có thể bị quấn trong những đoạn dây an toàn. 

Với những bé lớn hơn thì điều này lại càng nguy hiểm bởi bé có thể trèo hoặc là đứng lên xe với tay lấy những đồ vật gần đó khiến xe bị rung lắc. Và các bạn hãy thử tưởng tượng xem khi bạn không có ở đó thì bé có thể sẽ bị ngã, bị thương tích hoặc là nghẹt thở,... bất cứ lúc nào. 

Chính vì điều này mà các chuyên gia toàn toàn trẻ em đã khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên để con một mình ở trong xe đẩy mặc dù chỉ là trong một khoảng thời gian ngắn. 

2. Đừng quên khóa phanh xe

Rất nhiều bà mẹ có thói quen không khóa phanh xe khi dừng xe trên những đoạn đường bằng phẳng cho rằng là không cần thiết. Nhưng đây lại là một thói quen xấu và mang trong đó là mối tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. 
xe đẩy cho em bé combi
xe đẩy cho em bé combi

Khi bạn dừng lại chào hỏi hay là nói chuyện với một ai đó thì dù là không lâu nhưng nếu mẹ không khóa phanh xe lại thì chiếc xe đẩy em bé bên trong sẽ bị trôi đi nếu như ai đó mà vô tình va vào xe hoặc là tay đẩy của mẹ. Và điều đó thì sẽ thật là nguy hiểm khi ở phía trước là hồ nước hoặc đường ray xe lửa,... 

Tai nạn thường ập đến bất ngờ và sự thực là chúng ta có thể hạn chế đến mức thấp nhất có thể để cho nó không còn có cơ hội xảy ra. Cũng chính vì thế mà bạn hãy cẩn thận khóa phanh xe đẩy em bé bất cứ lúc nào khi mà dừng lại các mẹ nhé!

3. Không treo thêm đồ lên tay đẩy

Hầu hết là tất cả các loại xe đẩy em bé giá rẻ đều có giỏ đựng đồ, nhưng tuy nhiên thì việc cho bé đi ra ngoài đi dạo đồng nghĩa với việc có rất nhiều đồ dùng của cả mẹ và bé phải mang theo như: quần áo, bỉm, bình sữa cho con,... và dường như là lúc nào cũng cần thiết cho nên chiếc giỏ luôn bị đầy quá tải. 

Tuy nhiên thì việc treo thêm đồ vào tay đẩy sẽ khiến cho xe bị mất thăng bằng và lật nhào. Ngoài những chiếc xe được thiết kế với tính năng cho phép treo thêm trọng lượng vào tay cầm (điều này các bạn đọc thông tin của nhà sản xuất nhé) thì tuyệt đối đừng treo đồ vào tay cầm để xe làm mất cân bằng các bạn nhé!

Trên đây chính là 3 sai lầm lớn phổ biến mà các bậc phụ huynh thường mắc phải và đó cũng chính là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn đáng tiếc khi sử dụng xe đẩy em bé. 

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên lưu ý rằng khi gấp - mở xe đẩy không nên để bé ngồi gần vì bé tò mò, nghịch ngợm và cũng có thể bị kẹp tay vào khe hở hay các bản lề của xe. Khi cho các bé sử dụng thì bạn cần phải lưu ý đến trọng lượng tối đa của xe, đặc biệt là cũng không nên cho bé khác chèo hay là đứng lên xe khi đang sử dụng. 

Một trong những lưu ý rất là quan trọng đó là khi mua xe thì bạn cần phải cân chắc chắn về chất lượng cũng như là các thông tin của nó do nhà sản xuất cung cấp, khi không thể chắc chắn về điều này thì một chiếc xe đẩy mới cho bạn chính là sự lựa chọn thông minh nhất. 

Để đảm bảo chất lượng cho bé cũng như là hiệu quả trong suốt quá trình sử dụng thì trước tiên cha mẹ nên lựa chọn những chiếc xe đẩy em bé đảm bảo an toàn chất lượng. Đừng vì ham rẻ mà cho bé sử dụng những sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng kém bởi vì chúng sẽ tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm. 

Trên đây chính là toàn bộ những lưu ý trong quá trình sử dụng xe đẩy trẻ em sao cho an toàn và khoa học nhất. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích vừa rồi sẽ giúp mẹ có được thêm những kinh nghiệm khi lựa chọn cũng như là khi sử dụng. 

Xem thêm các sản phẩm xe đẩy :

Hotline: 0925.678.678 
Add: Số 6a, Ngõ 639, Đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.
Showroom: 
F5- C15, tầng 5 Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội - 042 220 6368
Tầng 6 Parkson VietTower, 1 Thái Hà, Hà Nội - 043 857 5190
Khu mẹ & bé, tầng B1 (ô R4 - 50) Vincom Royal City, HN - 04.666.420.99
MamanBébé, L2-11, TTTM Vincom Quang Trung, Q.Gò Vấp, HCM
Tầng 3 Parkson Hùng Vương Plaza, Q.5, HCM - 0912.161.643
L2-11K Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1, HCM - 083.8228266
Website: http://mamanbebe.com.vn/xe-day-combi-nhom-a-b/c98.html

No comments:

Post a Comment