Tuesday, April 25, 2017

Các bước rửa bình sữa khoa học và tiện lợi nhất cho mẹ

Để việc làm sạch diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, hãy tham khảo các bước rửa bình sữa và những lưu ý nhỏ dưới đây cùng MamanBébé nhé!

Rửa sạch với nước


Đây là bước cơ bản nhất, sau khi cho bé bú, hoặc khi mới mua về mẹ cần rửa bình sữa với nước để loại bỏ cặn bẩn, sữa thừa hay những vết bẩn lớn khác.

Sau bước này, thông thường bình sữa nhìn đã khá sạch sẽ, tuy nhiên thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Bởi sữa cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng cho cơ thể của trẻ, trong đó không ít thành phần rất khó làm sạch như cặn sữa, váng sữa. Những chất này nếu bám lại trên bình sẽ trở thành nơi trú ẩn và phát triển của những loại vi sinh vật hoặc nấm mốc có hại, sẵn sàng xâm nhập và tấn công hệ tiêu hóa non nớt của bé, khiến bé phải đối mặt với các vấn đề như đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc…

Đặc biệt những căn bệnh này thường khó trị dứt điểm, tái đi tái lại, gây tổn thương nghiêm trọng tới khả năng tiêu hóa cũng như hệ vi sinh vật có hại trong đường ruột, khiến bé kém ăn, kém bú, phân sống, lâu ngày sẽ dẫn tới suy dinh dướng, ảnh hưởng tới sự phát triển về thể chất và tinh thần ở trẻ.

Chính bởi lý do đó, mẹ hoàn toàn không nên dừng lại ở việc rửa bình sữa với nước, thêm vào đó, một phương pháp tiệt trùng hiệu quả và an toàn sẽ mang tới cho mẹ hiệu quả mạnh rất nhiều.

Sử dụng các phương pháp tiệt trùng bình sữa


Có hai cách tiệt trùng bình sữa là sử dụng các thiết bị tiệt trùng với nhiệt độ cao hoặc dùng nước rửa bình sữa. Khi mới mua về, mẹ nên luộc bình sữa với nước từ 2 -3 lần để loại bỏ hoàn toàn chất cặn bẩn cũng như mùi nhựa còn bám lại, sau đó để đạt hiệu quả cao nhất mẹ nên áp dụng kết hợp cả 2 phương pháp này.

Để tiệt trùng bằng nhiệt, mẹ có thể chọn bất cứ cách nào bao gồm luộc, hấp bình sữa, dùng máy tiệt trùng hay dụng cụ tiệt trùng trong lò vi sóng. Cách thực hiện khá đơn giản, tuy nhiên mẹ chỉ nên áp dụng 1 lần/ngày bởi thực tế vật liệu nhựa, đặc biệt là PP đều không bền với nhiệt, nếu tiếp xúc quá nhiều sẽ bị nứt vỡ, đổi màu, biến dạng.

Thay vào đó, những lần khác trong ngày mẹ nên sử dụng nước rửa bình sữa để tiệt trùng. Ưu điểm của phương pháp này là nhanh, gọn, dễ dàng, có thể mang theo và sử dụng tại bất cứ đâu. Bên cạnh đó, mẹ có thể thoải mái sử dụng nhiều lần mà không lo tới những tác dụng bởi nhiệt.

Một vấn đề mà mẹ cần đặc biệt lưu ý là thành phần của nước rửa bình sữa, bởi với đối tượng sử dụng là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Lựa chọn tốt nhất cho mẹ là những sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín như Combi, Chicco với thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên, vừa an toàn cho sức khỏe của trẻ vừa hiệu quả trong việc làm sạch và diệt khuẩn, bảo vệ hệ tiêu hóa non nớt trước sự tấn công của những loại bệnh nguy hiểm. 
Ngoài ra khi sử dụng phương pháp này, mẹ đừng quên rửa sạch thêm một lần với nước để loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn nhé.

Sẵn sàng sử dụng hoặc bảo quản

Sau khi tiệt trùng, bình sữa, dụng cụ ăn dặm đã có thể sẵn sàng sử dụng rồi. Tuy nhiên nếu không dùng ngay mà để trong một thời gian dài, mẹ cần có thêm một lần tiệt trùng nữa để đảm bảo an toàn nhé

No comments:

Post a Comment