Thursday, April 20, 2017

Vì sao mẹ không nên thường xuyên tiệt trùng bình sữa bằng nhiệt độ cao?

Với tính hiệu quả cao, phương pháp tiệt trùng bình sữa với nhiệt độ cao là phương pháp đã được sử dụng từ rất lâu, trong mọi gia đình. Tuy nhiên việc thường xuyên áp dụng cách rửa bình sữa này lại không phải là một ý hay, cùng tìm hiểu nguyên nhân với MamanBébé nhé!

Không phải lúc nào cũng an toàn và hiệu quả


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bình sữa với chất lượng, hình dáng và được làm từ những nguồn nguyên liệu khác nhau. Tuy nhiên, ít mẹ biết rằng rất nhiều sản phẩm trng số đó không phù hợp để áp dụng các phương pháp tiệt trùng bằng nhiệt với nồi luộc, hấp, lò vi sóng và máy tiệt trùng.

Đó là những sản phẩm được làm từ nhựa tái chế hoặc nhựa PC chứa BPA, bởi khi tiếp xúc với nhiệt độ trên 40°C, sản phẩm sẽ sản sinh ra những hóa chất độc hại, không an toàn, là một trong những nguyên nhân gây ra những căn bệnh như ung thư, rối loạn nội tiết…

Bên cạnh đó những núm ty bằng cao su cũng không phù hợp với phương pháp tiệt trùng này, bởi bản thân chất liệu này thường rất mỏng, mềm và dễ bị biến dạng bởi nhiệt. Do vậy, mẹ chỉ nên áp dụng với bình sữa bằng thủy tinh hay nhựa an toàn như PP, PES và silicon để vừa đảm bảo an toàn vừa đạt hiệu quả tiệt trùng như mong muốn.

Làm giảm thời gian sử dụng của bình sữa nhựa


Thực tế, hầu hết những sản phẩm bình sữa mà bé sử dụng được làm từ nhựa, tuy nhiên, dù là nhựa an toàn thì loại nguyên liệu này cũng không bền với nhiệt, việc tiếp xúc quá nhiều sẽ khiến bình nhanh chóng bị nứt, vỡ, biến màu, biến dạng, khiến cho chất lượng của sản phẩm giảm đi nhanh chóng.

Chính vì vậy, hầu hết các chuyên gia đều khuyến cáo mẹ chỉ nên sử dụng các phương pháp tiệt trùng bình sữa bằng nhiệt độ cao một ngày mỗi lần, điều này không những giúp mẹ đạt được hiệu quả tiệt trùng như mong muốn mà còn giúp kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm.

Nước rửa bình sữa, sự bổ sung lý tưởng


Thay vì sử dụng nồi luộc, hấp hay lò vi sóng, máy tiệt trùng quá nhiều lần trong ngày, mẹ nên tham khảo những sản phầm nước rửa bình sữa dành riêng cho bé với thành phần là những chiết xuất từ thiên nhiên như dầu cọ, lô hội, tía tô với khả năng làm sạch, kháng khuẩn vượt trội sẽ nhẹ nhàng lấy đi những vết bẩn, vết váng sữa, dầu mỡ và các loại cặn bẩn khác không thể làm sạch bằng nước. Bên cạnh đó khả năng chống oxy hóa, kháng khuẩn hiệu quả còn giúp tiêu diệt và ức chế sự phát triển trở lại của những loài vi sinh vật và nấm mốc có hại, từ đó bảo vệ sức khỏe và hệ tiêu hóa của bé khỏi những vấn đề như đau bụng, tiêu chảy, ngộc độc thực phẩm hay nhiễm khuẩn đường ruột.

Đặc biệt với thành phần an toàn những sản phẩm nước rửa bình sữa thường rất thân thiện với làn da, giúp mẹ tránh được được hiện tượng da tay bị khô ráp, nứt hay bong vẩy, thật sự là sự lựa chọn hoàn hảo của mẹ.

No comments:

Post a Comment