Tuesday, April 11, 2017

Những sự thật về nước rửa bình sữa mẹ đã biết chưa?

Là một sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mẹ cần lưu ý những đặc tính gì khi sử dụng nước rửa bình sữa? Cùng tìm hiểu với MamanBébé nhé!

Không phải sản phẩm nước rửa bình sữa nào cũng an toàn và phù hợp với bé


Là một sản phẩm sử dụng trực tiếp trên bình sữa, dụng cụ ăn dặm, đồ chơi với đối tượng sử dụng là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nên mức độ an toàn chính là yếu tố mẹ nên đặc biệt quan tâm khi chọn bất kỳ sản phẩm nước rửa bình sữa nào.

Tuy nhiên không phải thương hiệu nào trên thị trường cũng đáp ứng được yếu tố này, đặc biệt là những sản phẩm không rõ ràng về nguồn gốc hoặc thành phần, chúng thường chứa những hóa chất tẩy rửa công nghiệp, với hóa tính mạnh và hiệu quả làm sạch, diệt khuẩn rất cao. Tuy nhiên những hóa chất này không hề thân thiện với sức khỏe của người sử dụng, là nguyên nhân gây nên những căn bệnh về nhiễm khuẩn như cúm, viêm họng, viêm đường hô hấp, viêm amidan. Không chỉ vậy, việc khó làm sạch bằng nước còn khiến cho chúng có khả năng bám lại trên da, xâm nhập vào đường tiêu hóa, gây dị ứng, mẩn ngứa và những vấn đề về đường ruột.

Chính bởi nguyên nhân trên việc trẻ tiếp xúc quá sớm với những loại nước rửa bình sữa nói riêng, hay những sản phẩm làm sạch nói chung chứa thành phần tẩy rửa hóa học là điều hoàn toàn không nên. Thay vào đó mẹ nên tìm kiếm những sản phẩm được chiết xuất từ tự nhiên, an toàn và hiệu quả.

Thành phần làm sạch từ tự nhiên mẹ nên tham khảo


Những loại nước rửa bình sữa hay nước giặt chiết xuất thì dầu cọ là sản phẩm được các nhà nghiên cứu khuyên dùng nhất bởi khả năng chống oxy hóa tuyệt vời của chúng. Đặc tính này giúp sản phẩm có khả năng làm sạch hoàn hảo, nhẹ nhàng lấy đi những vết bẩn, vết váng sữa, dầu mỡ, mang tới những đồ dùng sạch sẽ để sẵn sàng sử dụng.

Đặc biệt dầu cọ còn có tính kháng khuẩn rất cao, có thể tiêu diệt và ức chế sự phát triển của những loại vi sinh vật, mầm bệnh và nấm mốc có hại, đây là nguyên nhân dầu cọ được sử dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp và các nhà hàng nhằm duy trì sự an toàn và tươi mới của thực phẩm. Điều này giúp tăng hiệu quả làm sạch đồng thời giúp kéo dài thời gian sử dụng của nước rửa bình sữa mà không cần dùng đến những loại nước rửa bình sữa.

Ngoài ra, một số sản phẩm nước rửa bình sữa với thành phần dầu cọ tự nhiên còn được sử dụng để làm sạch rau, củ, quả, loại bỏ mầm bệnh, vi sinh vật có hại và dư lượng chất bảo quản, thuốc bảo vệ thực vật. Với tính trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm như hiện nay, đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình Việt.

Sử dụng nước rửa bình sữa hiệu quả và tiết kiệm nhất

Hầu hết những sản phẩm nước rửa bình sữa cao cấp đều được sản xuất dưới dạng đậm đặc, bởi vậy trước khi sử dụng, tùy theo từng mục đích mà mẹ cần phải pha loãng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, điều này không những đảm bảo hiệu quả sử dụng mà còn giúp mẹ có được chi phí thấp nhất, tiết kiệm nhất.

Cách bảo quản cũng là điều mẹ nên lưu ý, bởi hầu hết những thành phần chiết xuất tự nhiên không bền với một số tác nhân từ môi trường bên ngoài.

Để biết thêm thông tin chi tiết về những thương hiệu nước rửa bình sữa cao cấp, được tin dùng nhất trên thị trường, mẹ có thể tham khảo thêm thông tin TẠI ĐÂY nhé!

No comments:

Post a Comment